ĐỆM VAI LÀ GÌ? CẤU TẠO ĐỆM VAI? CÁC LOẠI ĐỆM VAI PHỔ BIẾN HIỆN NAY

ĐỆM VAI LÀ GÌ? CẤU TẠO ĐỆM VAI? CÁC LOẠI ĐỆM VAI PHỔ BIẾN HIỆN NAY
Ngày đăng: 11/07/2022 10:53 PM

                                                                       Đệm vai là gì?

Đệm vai là một loại chi tiết được thêm vào phần vai của trang phục, hỗ trợ việc tạo hình dạng vị trí vai theo thiết kế, cũng bảo đảm định hình phần vai cho sản phẩm trong quá trình sử dụng. Bạn có thể xem các sản phẩm đệm vai do công ty sản xuất sản xuất.

 

 

 

Cấu tạo của đệm vai là gì?

Đệm vai có thể chỉ là một lớp muss, gòn (xốp, nhẹ) được đúc khuôn tạo hình vai hoặc có thể gồm nhiều lớp vật liệu: muss, gòn, vải lót… được gia công lại với nhau, số lớp vật liệu tham gia trong trường hợp này tùy thuộc yêu cầu về độ cao của vai trong quá trình sử dụng trang phục

                               

Các loại đệm vai

1. Đệm vai thường được sử dụng tại vị trí vai áo của các loại trang phục khoác như: áo khoác, áo jacket, áo veston…

2. Đệm vai loại mỏng

Đệm vai mỏng sử dụng cho các trang phục thường mặc như: áo đầm, áo sơ mi, các sản phẩm áo cách điệu theo xu hướng thời trang…

Đệm vai mỏng được may vào trang phục một cách phù hợp sẽ tôn tạo hình dạng tổng thể của trang phục, giúp người mặc trang phục giải quyết các nhược điểm của cơ thể ở vùng ngực, cổ, lưng.

3. Đệm vai kín

Đệm vai kín là loại đệm vai mà tất cả các lớp vật liệu đệm được bao bọc bởi một lớp vải lót bên ngoài tạo thành khối thống nhất hoặc có thể là loại đệm vai được đúc thành hình từ một loại vật liệu.

Điểm đặc biệt của đệm vai kín là sử dụng ở những loại trang phục không cần lớp lót.

Các loại đệm vai kín: 

  • Đệm vai dành cho các loại trang phục có kiểu tay táp thường: Đệm vai có cấu tạo trong là miếng muss hay gòn. Phía ngoài được bọc vải lót và may kết nối bằng mũi may vắt sổ. Loại đệm vai này mỏng, mềm và thường phẳng đều, tạo dáng mềm cho vai. Sử dụng trên áo sơ mi nữ cách điệu, áo đầm nữ.
  • Đệm vai dành cho dạng tay raglan: đệm vai với dạng vai tròn, mềm mại. Loại đệm vai này chuyên dùng cho trang phục nữ.

4. Đệm vai trần

Đệm vai trần là loại đệm vai mà các lớp vật liệu trong cấu trúc, liên kết tạm thời bằng các đường may. Khi nhìn bên ngoài ta vẫn thấy được tất cả các lớp tham gia vao đệm vai.

Đệm vai trần sử dụng cho trang phục hai lớp. Miếng đệm vai nằm giữa lớp chính và lớp lót có tác dụng định hình vai nhưng không lộ ra trên bề mặt ngoài của sản phẩm. Vì vậy, loại đệm vai này không cần gia công quá hoàn chỉnh. Điều này sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao trong sản xuất may hàng công nghiệp. Miếng đệm vai trần được gia công liên kết với thân áo tại vị trí vai, trước khi ráp tay vào thân.

Việc sử dụng đệm vai cho trang phục đóng vai trò quan trọng khi trưng bày trang phục. Đệm vai sẽ giúp trang phục không có sự khác biệt giữa trưng bày và khi mặc lên cơ thể, thu hút sự chú ý của khách hàng, điều này giúp cho công tác bán sản phẩm được thực hiện tốt hơn.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT PHỤ LIỆU MAY MẶC BẦU TRỜI MỚI chuyên sản xuất và cung cấp đệm vai các loại với nhiều mẫu mã, chất lượng và giá cả cạnh tranh, nơi tốt nhất để khách hàng lựa chọn. 

@Xưởng Phụ Liệu May Mặc 

 

2023 @ Newskypads Design by meocondts.com

Zalo